Home Bảo dưỡng Khi nào cần thay nhớt xe BMW? Những lưu ý quan trọng

Khi nào cần thay nhớt xe BMW? Những lưu ý quan trọng

by admin

Một nguyên tắc “bất di bất dịch” khi sử dụng BMW hay bất cứ một dòng xe nào khác chính là thay dầu xe định kỳ. Vậy khi nào cần thay nhớt xe BMW, những yếu tố gì quyết định đến việc này? Hãy cùng Mannol Việt Nam tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

1/ Vài điều thú vị về hãng xe BMW

Bạn đang sở hữu một con BMW và coi nó là “tri kỉ” của mình nhưng đã bao giờ bạn thực sự tìm hiểu về những thông tin liên quan đến dòng xe này? Chính vì thế, hãy dành một chút thời gian để đọc những thông tin thú vị về nó trước khi tìm hiểu về việc khi nào thay dầu nhớt xe BMW nhé!

➧ BMW là viết tắt của cụm từ Bayerische Motoren Werke AG – dịch ra tiếng Việt có nghĩa là Tác phẩm Mô tô xứ Bavaria ( Bavaria nổi tiếng với danh xưng “Miền cổ tích nước Đức”).

➧ Về logo xe, cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhiều người nhầm lẫn nó là biểu tượng của cánh quạt (gợi nhớ đến gốc gác là hãng sản xuất động cơ máy bay), tuy nhiên logo này bắt nguồn từ những màu sắc trên lá cờ của Bavaria (xanh dương và trắng).

➧ Lưới tản nhiệt của BMW được thiết kế khá đặc biệt với 2 hình bầu dục chia đôi cùng những thanh thép dọc đầy khỏe khoắn. Đây có lẽ là chi tiết nhận biết xe khá đặc biệt, giúp cho ngay cả những “tay mơ” về ô tô cũng có thể thể dễ dàng nhận ra BMW.

➧ Động cơ 4 xi-lanh được sử dụng phổ biến trong những chiếc xe BMW và rất thú vị khi khu trụ sở của BMW ở Munich (Đức) cũng có thiết kế mô phỏng động cơ 4 xi-lanh này.

➧ Về các dòng xe, BMW gọi tên các dòng xe của mình với ký hiệu Series cùng các con số ở trước. Ngoài ra, BMW còn có các dòng xe “i”, “M”, “X”, “Z”.

2/ Khi nào thay dầu nhớt xe BMW

Khi nào thay dầu nhớt xe BMW cần dựa vào những yếu tố cụ thể. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì thời điểm thích hợp nhất để thay dầu là khi xe đã đi được khoảng 11.000 km, tất nhiên là sẽ cần dựa vào những yếu tố khác như điều kiện vận hành, thời tiết, đời xe, tuổi thọ xe, thói quen vận hành…

Khi nào thay dầu nhớt xe BMW dựa vào nhiều yếu tố khác nhau Ngoài ra, thời điểm cụ thể để thay dầu xe BMW sẽ còn phụ thuộc vào một yếu tố đặc biệt quan trọng, chính là loại dầu nhớt mà bạn chọn:

➧ Đối với dầu bán tổng hợp: thay dầu sau mỗi 5.000 km

➧ Đối với dầu tổng hợp toàn phần: thay dầu sau mỗi 8.000 – 10.000 km Đây là thông tin của số đông tài xế Việt Nam được chia sẻ trên các diễn đàn, hội nhóm ô tô nói chung và người yêu xe BMW nói riêng. Kinh nghiệm này được đưa ra dựa trên đặc tính của xe và điều kiện thời tiết cũng như đường sá ở Việt Nam.

Điều kiện về đường xá cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thay dầu nhớt BMW

LƯU Ý: Trường hợp bạn ít dùng ô tô di chuyển (chỉ thỉnh thoảng sử dụng để đưa gia đình đi chơi xa) thì việc thay dầu nhớt vẫn cần thực hiện. Theo các chuyên gia, thời gian thay dầu thích hợp cho những trường hợp này là một năm.

3/ Một số lưu ý liên quan đến việc bảo dưỡng xe

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề khi nào thay dầu nhớt xe BMW, đừng quên rằng chúng cũng cần được bảo dưỡng định kỳ. Việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cũng như các vật tư xe ra sao sẽ phụ thuộc vào số km, cụ thể như sau:

➧ Sau chu kỳ từ 5.000km – dưới 40.000km: Công việc bao gồm thay dầu máy, lọc dầu, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa (và có thể sẽ cần thay thế lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa để bảo vệ sức khỏe). Lọc dầu xe BMW sau chu kỳ khoảng 5000km

➧ Sau chu kỳ từ 40.000km – dưới 80.000km: Công việc bao gồm thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp.

➧ Sau chu kỳ từ 80.000km – trên 100.000km: Công việc bao gồm súc két nước, thay thế toàn bộ nước làm mát và xem xét thay thế các bộ phận như bugi, má phanh…nếu cảm thấy cần thiết.

Hãy mô tả với các kỹ thuật viên về dòng xe bạn đi, trạng thái xe, thói quen khởi hành, loại dầu nhớt đang dùng, đặc tính đường xá… để được tư vấn một cách cụ thể nhất về việc khi nào thay dầu nhớt xe BMW của mình.

Related Posts

Leave a Comment