Home Bảo dưỡng Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes

by admin

Không chỉ riêng xe Mercedes mà các dòng xe Đức nói chung như BMW, Land Rover, Lexus, Audi,…nên được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất. Những kinh nghiệm chăm sóc vào bảo dưỡng xe Mercedes dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi đi bảo dưỡng “xế yêu” của mình.

I. Bảo dưỡng xe đúng định kỳ

Dưới sự tác động của thời tiết, điều kiện mặt đường hay ma sát, các bộ phận trên xe rất dễ bị hao mòn sau một thời gian sử dụng. Nếu không kiểm tra và phát hiện kịp thời, những hư hỏng này có thể trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự an toàn khi vận hành cũng như tốn nhiều chi phí sửa chữa, thay thế mới. Chính vì vậy, chủ xe nên chủ động bảo dưỡng định kỳ để luôn an tâm và tự tin khi cầm lái. Điều này đặc biệt rất quan trọng với các mẫu xe cao cấp, có thiết kế tinh xảo như Mercedes-Benz.

II. Chọn gói dịch vụ bảo dưỡng như thế nào?

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes-Benz tiếp theo là chọn gói dịch vụ bảo dưỡng. Theo đó, hiện nay, các xưởng dịch vụ chính hãng mang tới 2 gói chăm sóc xe Mercedes-Benz là gói A và B. Cả 2 gói này đều có các hạng mục kiểm tra, vệ sinh và thay mới, nhằm phát hiện những hư hỏng tiềm ẩn bên trong và sửa chữa kịp thời.

Gói dịch vụ bảo dưỡng A và B thường được thực hiện xen kẽ nhau theo từng thời điểm. Lịch bảo dưỡng sẽ được các hãng xe cung cấp ngay từ đầu để bạn chủ động theo dõi. Bên cạnh đó, các phần mềm tiêu chuẩn trên xe cũng sẽ tự động thông báo khi đến kỳ bảo dưỡng.

III. Thường xuyên kiểm tra các bộ phận quan trọng của xe

Bên cạnh việc bảo dưỡng xe định kỳ, bạn cũng nên lưu ý các chi tiết quan trọng hoặc nhanh hư hỏng của xe để đề phòng sự cố bất thường có thể xảy ra.

1. Khung xe, gầm xe và động cơ

Các bộ phận bên trong động cơ và dưới gầm là những chi tiết phải làm việc với cường độ cao cũng như chịu nhiều tác động từ bên ngoài khi vận hành. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra khung xe, gầm xe có chịu tải tốt, có bị nứt, vỡ hay không, nhất là khi di chuyển ở những chặng đường gồ ghề, nhiều sỏi đá.

Lựa chọn trung tâm sửa chữa xe hơi uy tín bạn có thể đến GTAUTO số 9 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội để kỹ thuật viên kiểm tra và xử lý các vấn đề xe gặp phải.

2. Dầu phanh, dầu hộp số, dầu máy

Nhiều tay lái dựa vào số Km đi được để thay dầu phanh, dầu máy hay dầu hộp số nhưng không biết rằng, việc vận hành xe trong những điều kiện khắc nghiệt sẽ khiến dầu nhớt nhanh cạn hơn. Do đó, đòi hỏi bạn phải thay dầu định kỳ và kiểm tra mức dầu thường xuyên để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh trường hợp dầu nhớt bị khô, dẫn đến ì ạch, gây hỏng hộp số, động cơ.

Lựa chọn dầu nhớt có các chỉ số phù hợp với xe Mercedes để đảm bảo xe hoạt động ổn định và đạt hiệu năng tốt nhất. Có thể tham khảo thương hiệu German Adler, Mannol,…

Xem thêm: Xe mercedes nên dùng loại dầu nhớt nào?

3. Hệ thống phanh, hệ thống tay lái

Tay lái, phanh cũng là một bộ phận mà các chủ nhân xe cần quan tâm khi bảo dưỡng. Nếu tay lái lệch, nghiêng, phanh xe rít hay không ăn, cần sửa chữa và khắc phục ngay lập tức vì đây là những hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn và cả gia đình.

4. Chọn địa chỉ bảo dưỡng xe Mercedes uy tín

Một trong những kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes-Benz mà các tay lái cần quan tâm chính là lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng chính hãng. Bởi chỉ có những xưởng sửa chữa uy tín mới đáp ứng đủ điều kiện về trang thiết bị và cam kết cung cấp phụ tùng chính hãng. Không chỉ vậy, đội ngũ kỹ thuật viên tại đây còn được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng nên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và rất tận tâm trong tư vấn và bảo dưỡng xe.

Chi phí bảo dưỡng tại các xưởng dịch vụ chính hãng có thể cao hơn so với những cơ sở không uy tín nhưng mức giá luôn được niêm yết rõ ràng. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lo ngại tình trạng “chém” giá hay phát sinh nhiều chi phí bất thường cũng như an tâm hơn khi chăm sóc cho chiếc xế hộp của mình.

5. Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes

Nếu chiếc xế hộp của bạn không may xuất hiện những dấu hiệu sau, bạn nên bảo dưỡng xe càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình.

● Xe bị rung giật, phát ra tiếng ồn lạ như tiếng gầm, rít.

● Động cơ ì ạch, công suất xe giảm, không ổn định.

● Xe nhả nhiều khói (đen, trắng, xám, xanh dương) khi vận hành.

● Dầu nhớt, chất làm mát bị rò rỉ ra bên ngoài có thể quan sát bằng mắt thường.

● Mất cảm giác lái, khó điều khiển xe, hiện tượng nhao lái về một phía, lệch vô-lăng.

● Xe nổi đèn báo check trên taplo.

Nắm rõ các kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes-Benz sẽ giúp bạn giảm bớt những chi phí phát sinh không cần thiết, chăm sóc xe thuận lợi và dễ dàng hơn. Lưu ý, chỉ nên lựa chọn các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz chính hãng khi bảo dưỡng xe vì chỉ có tại đây mới đảm bảo phụ tùng, dầu nhớt chất lượng và có các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.

Related Posts

Leave a Comment