Xe Mercedes nên thay dầu nhớt loại nào tốt nhất?

Bảo dưỡng xe Mercedes là việc cần thiết giúp xe vận hành trơn tru, ổn định. Trong đó việc thay nhớt xe mercedes định kỳ bước quan trọng mà nhiều chủ xe cần lưu ý. Việc lựa chọn dầu nhớt phù hợp sẽ tăng tuổi thọ động cơ và thời gian bảo dưỡng.

I. Những lưu ý khi lựa chọn dầu nhớt cho xe

Đối với dòng xe MERCEDES, trước khi thay dầu nhớt, ta cần phải nắm rõ các thông số của sản phẩm. Không nên sử dụng thương hiệu nội địa hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ vì điều này sẽ gây ảnh hưởng tới động cơ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu như dầu khoáng và dầu bán tổng hợp, dầu tổng hợp . Loại dầu cao cấp nhất hiện nay là dầu tổng hợp toàn phần và Longlife phù hợp với các dòng xe cao cấp, trong đó có Mercedes.

II. Thời điểm nên thay nhớt cho xe Mercedes

Câu trả lời cho câu hỏi đó phụ thuộc vào một vài yếu tố. Thông thường, nếu xe MERCEDES của bạn chạy hơn 170.000 km, thời gian thay dầu khoảng từ 5.000 đến 6.000 km mỗi lần. Ngược lại thì 3.000 – 4.000 km.

Bất kể loại dầu nào bạn chọn, điều bắt buộc là bạn phải thay dầu định kỳ theo khuyến nghị trong sổ tay của nhà sản xuất. Nếu bạn đi lâu mà không thay dầu, động cơ của bạn sẽ không hoạt động bình thường và cuối cùng dẫn đến hỏng hóc.

III. Lựa chọn dầu nhớt phù hợp cho xe

Các xe Mercedes nên sử dụng loại dầu nhớt German Adler Synt SAE 5W-30 SLD cho các dòng xe sedan như E-class và S-class, cũng như cho dòng SUV như GLA.

Xem sản phẩm tại: 👉 https://german-adler.vn/san-pham/dau-nhot-dong-co-german-adler-synt-sae-5w-30-sld/

Đối với xe mới, bạn nên thay dầu xe lần đầu tiên sau khi xe vận hành được 5.000 km.

Các loại dầu khác được khuyến nghị cho xe Mercedes bao gồm Dầu nhớt JLM 5W30 và các sản phẩm khác như Meyle ATF Plus 6, Castrol, và Kixx cao cấp chính hãng.

Vì có nhiều sự lựa chọn khác nhau, quan trọng là bạn phải chú ý đến các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn cho phép của nhà sản xuất xe, cũng như điều kiện hoạt động của xe, để đảm bảo chọn được loại dầu nhớt phù hợp và bảo vệ động cơ xe Mercedes của bạn một cách tốt nhất.

Đối với chiếc xe đã chạy hơn 170.000 km, chu kỳ thay dầu nên là từ 5.000 đến 6.000 km mỗi lần.

IV. Ưu điểm vượt trội của dầu nhớt German Adler dành cho động cơ Mercedes

  • Kéo dài thời gian bảo dưỡng xe MERCEDES.
  • Khả năng bôi trơn và bảo vệ động cơ tuyệt vời.
  • Duy trì độ nhớt của dầu giúp động cơ hoạt động tốt trong nhiều môi trường nhiệt độ khác nhau.
  • Phù hợp với nhiều dòng xe Mercedes E, C, S, GLA, GLS,….
  • Phụ gia giúp động cơ chống bị ăn mòn và làm sạch động cơ.
  • Khả năng chịu áp suất động cơ tốt và cải thiện hiệu quả nhiên liệu khi vận hành.

IV. Địa chỉ thay dầu nhớt cho xe Mercedes

Dầu nhớt German Adler được sử dụng rộng rãi tại các gara, trung tâm bảo dưỡng xe Mercedes trên toàn quốc. Bạn hoàn toàn có thể ghé qua các cơ sở gần nhất thuộc hệ thống ủy quyền của German Adler để được bảo dưỡng và thay dầu định kỳ hãng.

V. Lời kết

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *